Quay trở lại danh sách
Thông tin luận án tiến sĩ

Luận án của nghiên cứu sinh Nguyễn Hiền Phương

30/12/2024

THÔNG TIN TÓM TẮT

VỀ NHỮNG ĐÓNG GÓP MỚI CỦA LUẬN ÁN TIẾN SĨ

1. Tên đề tài luận án:

Chất lượng dịch vụ tại website thương mại điện tử của doanh nghiệp Việt Nam kinh doanh thời trang

2. Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh

3. Mã số: 9340101

4. Họ tên NCS: Nguyễn Hiền Phương                            Mã NCS: 21AD0101004

5. Họ tên người hướng dẫn NCS: 

Hướng dẫn 1: PGS, TS. Nguyễn Hoàng

Hướng dẫn 2: PGS, TS. Phan Chí Anh

6. Những đóng góp mới của luận án:

Với những kết quả nghiên cứu đạt được, luận án đã có một số đóng góp quan trọng cả về lý luận và thực tiễn. Cụ thể như sau:

v Những đóng góp mới về lý luận

Thứ nhất, nghiên cứu đã tổng quan và sắp xếp hệ thống các nghiên cứu nổi bật về chất lượng dịch vụ tại website thương mại điện tử trong nước và quốc tế, từ đó xác định những khoảng trống nghiên cứu về chủ đề này cần được tiếp tục khám phá.

Thứ hai, luận án đã hệ thống hóa cơ sở lý luận về chất lượng dịch vụ tại website thương mại điện tử và ảnh hưởng của chất lượng dịch vụ tại website thương mại điện tử đến hành vi của khách hàng, bao gồm sự hài lòng và sự trung thành của khách hàng.

Thứ ba, luận án đã xây dựng và kiểm định mô hình nghiên cứu về chất lượng dịch vụ tại website thương mại điện tử của các doanh nghiệp Việt Nam kinh doanh thời trang. Mô hình đề cập tới 10 biến độc lập là các yếu tố cấu thành quan trọng của chất lượng dịch vụ tại website thương mại điện tử, biến trung gian là sự hài lòng của khách hàng, biến phụ thuộc là sự trung thành của khách hàng và các biến kiểm soát gắn với đặc điểm nhân khẩu học của khách hàng. 

Thứ tư, nghiên cứu đã xây dựng và phát triển bộ thang đo chất lượng dịch vụ tại website thương mại điện tử của các doanh nghiệp Việt Nam kinh doanh thời trang. Bộ thang đo đảm bảo độ tin cậy và phản ánh toàn diện các yếu tố cấu thành chất lượng dịch vụ tại website thương mại điện tử gắn với hành trình của khách hàng khi trải nghiệm tại website của doanh nghiệp.

v Những đóng góp mới về thực tiễn

Thứ nhất, nghiên cứu đã đánh giá thực trạng các yếu tố cấu thành chất lượng dịch vụ tại website thương mại điện tử của các doanh nghiệp Việt Nam kinh doanh thời trang, qua đó làm rõ các ưu điểm, hạn chế và nguyên nhân tồn tại trong chất lượng dịch vụ.

Thứ hai, từ kết quả thu được, luận án đã đưa ra các giải pháp cho nhà quản trị của các doanh nghiệp Việt Nam kinh doanh thời trang nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ tại website thương mại điện tử, hướng tới nâng cao sự hài lòng và duy trì sự trung thành của khách hàng và một số khuyến nghị đối với các cơ quan quản lý Nhà nước trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp nâng cao chất lượng dịch vụ tại website thương mại điện tử.