Nghiên cứu sinh
Luận án của nghiên cứu sinh Nguyễn Thị Huyền Ngân
- Tên đề tài luận án: Quản trị truyền thông marketing của các khách sạn cao cấp trên địa bàn thành phố Hà Nội
- Chuyên ngành: Kinh doanh thương mại
- Mã số: 9340121
- Họ tên NCS: Nguyễn Thị Huyền Ngân
- Họ tên người hướng dẫn NCS:
Hướng dẫn 1: PGS,TS. Hoàng Văn Thành
Hướng dẫn 2: PGS,TS. Nguyễn Tiến Dũng
- Những đóng góp mới của luận án
– Những đóng góp mới về lý luận
Thông qua tổng quan nghiên cứu, các lý thuyết về sức mạnh tổng hợp, tích hợp thông tin, tương tác và các bên liên quan, luận án góp phần bổ sung, làm rõ thêm lý thuyết về quản trị truyền thông marketing của khách sạn, trong đó thể hiện rõ khái niệm và xác định nội dung quản trị truyền thông marketing bao gồm lập kế hoạch, tổ chức thực hiện và kiểm soát truyền thông marketing.
Qua tổng quan các mô hình nghiên cứu về quản trị truyền thông marketing, luận án đã kế thừa, phát triển và đề xuất mô hình nghiên cứu tác động của các yếu tố thành phần của quản trị truyền thông marketing đến kết quả truyền thông marketing. Mô hình được phát triển và khẳng định trong nghiên cứu bao gồm 5 biến độc lập (với 29 biến quan sát): Lập kế hoạch, Tích hợp tổ chức, Truyền thông nhất quán, Truyền thông tương tác, Đánh giá kết quả; biến phụ thuộc là Kết quả truyền thông marketing thể hiện qua Kết quả bán hàng (3 biến quan sát) và Tài sản thương hiệu (5 biến quan sát). Các yếu tố thành phần của quản trị truyền thông marketing được tiếp cận theo quá trình quản trị đồng thời tiếp cận tích hợp ở phạm vi toàn doanh nghiệp, bao gồm: Tích hợp công cụ ở cấp độ chiến thuật; tích hợp các bên liên quan ở cấp độ chức năng; tích hợp sứ mệnh, mục tiêu và lấy khách hàng làm trung tâm ở cấp độ chiến lược. Nhờ đó nhà quản trị có thể đánh giá mức độ thực hiện và xác định các vấn đề cần khắc phục ở mỗi giai đoạn của quá trình quản trị truyền thông marketing trên cơ sở xem xét từng biến đo lường.
– Những đóng góp mới về thực tiễn
Luận án đã phân tích, đánh giá khá toàn diện và cụ thể thực trạng quá trình quản trị truyền thông marketing của các khách sạn cao cấp trên địa bàn thành phố Hà Nội, so sánh mức độ thực hiện giữa nhóm khách sạn thuộc chuỗi và nhóm khách sạn độc lập. Về cơ bản các khách sạn cao cấp trên địa bàn thành phố Hà Nội thực hiện khá tốt các nội dung quản trị truyền thông marketing, nhưng vẫn còn một số nội dung mới đạt mức trung bình; nhìn chung quản trị truyền thông marketing của các khách sạn thuộc chuỗi tốt hơn so với các khách sạn độc lập.
Kết quả phân tích mô hình nghiên cứu đã chỉ ra 5 yếu tố thành phần của quản trị truyền thông marketing tác động tích cực đến kết quả truyền thông marketing bao gồm Lập kế hoạch, Tích hợp tổ chức, Truyền thông nhất quán, Truyền thông tương tác và Đánh giá kết quả; mức độ tác động của các yếu tố thành phần của quản trị truyền thông marketing đến kết quả truyền thông marketing của 2 nhóm khách sạn có sự khác biệt, trong đó kết quả truyền thông marketing của nhóm khách sạn thuộc chuỗi tốt hơn nhóm khách sạn độc lập. Kết quả phân tích này kết hợp với kết quả phân tích, đánh giá thực trạng quá trình quản trị truyền thông marketing nêu trên đã cung cấp cơ sở cần thiết cho nhà quản trị của các khách sạn cao cấp trên địa bàn thành phố Hà Nội nói riêng và các khách sạn ở Việt Nam nói chung xây dựng các phương án nhằm cải thiện quản trị truyền thông marketing.
Luận án đã gợi ý 3 nhóm giải pháp trên cơ sở hoàn thiện các nội dung quản trị truyền thông marketing mà các khách sạn vẫn chưa thực hiện tốt nhưng được chứng minh là có tác động tích cực đến kết quả truyền thông marketing của các khách sạn cao cấp trên địa bàn thành phố Hà Nội, bao gồm giải pháp về lập kế hoạch, tổ chức thực hiện và kiểm soát truyền thông marketing. Các giải pháp được đề xuất theo nhóm khách sạn thuộc chuỗi và nhóm khách sạn độc lập, phù hợp với thực trạng của các khách sạn hiện nay và những thay đổi trong môi trường kinh doanh sắp tới. Những giải pháp này kỳ vọng sẽ mang lại sự thay đổi tích cực trong quản trị truyền thông marketing của các khách sạn cao cấp trên địa bàn thành phố Hà Nội, từ đó góp phần cải thiện kết quả truyền thông marketing của các khách sạn.