Quay trở lại danh sách
Tuyển sinh

Luận án Lương Thanh Hải

15/06/2016
1. Tên luận án: Năng lực quản trị chiến lược kinh doanh tại Tổng công ty cổ phần bia rượu nước giải khát Sài Gòn

2. Chuyên ngành: Kinh doanh thương mại

3. Mã số: 62.34.01.21

4. Họ tên NCS: Lương Thanh Hải

5. Họ tên người hướng dẫn NCS:

Hướng dẫn 1: PGS., TS. Nguyễn Hoàng Long

Hướng dẫn 2: PGS., TS. Phạm Thúy Hồng

1.     Tên luận án:  Năng lực quản trị chiến lược kinh doanh tại Tổng công ty cổ phần bia rượu nước giải khát Sài Gòn

2.     Chuyên ngành:     Kinh doanh thương mại          

3.     Mã số:  62.34.01.21

4.     Họ tên NCS: Lương Thanh Hải

5.     Họ tên người hướng dẫn NCS:  

1.     Hướng dẫn 1: PGS., TS. Nguyễn Hoàng Long

2.     Hướng dẫn 2:  PGS., TS. Phạm Thúy Hồng

6.     Những kết luận mới của luận án:

(Nội dung về những điểm mới của luận án)

-  Về lí luận:

          Hệ thống hóa và cập nhật khái niệm và thực chất năng lực quản trị chiến lược kinh doanh tại doanh nghiệp; Xây dựng khung lý luận, 5 nhóm nội dung năng lực quản trị chiến lược kinh doanh tại doanh nghiệp gồm (1) Năng lực xác định tầm nhìn chiến lược kinh doanh, (2) Năng lực hoạch định chiến lược kinh doanh (năng lực hoạch định chiến lược kinh doanh theo định hướng giá trị; năng lực hoạch định chiến lược kinh doanh theo định hướng thị trường; Năng lực xác định, qui hoạch các SBU trong trung dài hạn), (3) Năng lực thực hiện chiến lược kinh doanh, (4) Năng lực kiểm soát chiến lược kinh doanh và (5) Năng lực phát triển và tái cấu trúc chiến lược kinh doanh và hệ thống 5 nhóm tiêu chí đo lường năng lực quản trị chiến lược kinh doanh  tại doanh nghiệp.

- Về Thực tiễn:

          Luận án đã rút ra 7 bài học kinh nghiệm về nâng cao năng lực quản trị chiến lược kinh doanh cho các doanh nghiệp, tổng công ty đồ uống Việt nam từ thực tiễn triển khai công tác quản trị chiến lược của hai tập đoàn đồ uống lớn trên thế giới.

          Trên cơ sở vận dụng mô hình và phương pháp nghiên cứu phù hợp, luận án đã xác định và phân tích chi tiết 5 nhóm năng lực quản trị chiến lược kinh doanh sản phẩm bia tại Tổng công ty cổ phần bia rượu nước giải khát Sài Gòn trong 5 năm qua; từ đó chỉ rõ các thành công, hạn chế ở từng nội dung năng lực quản trị chiến lược kinh doanh sản phẩm bia cùng với nguyên nhân của các hạn chế.

          Từ xu hướng phát triển ngành bia đến năm 2025, luận án đã xây dựng 4 quan điểm, 6 nhóm giải pháp nhằm nâng cao năng lực quản trị chiến lược kinh doanh tại Tổng công ty cổ phần bia rượu nước giải khát Sài Gòn Đồng thời, luận án đã đưa ra các kiến nghị vĩ mô (đối với Chính phủ, Bộ Công Thương, Hiệp hội bia rượu nước giải khát) để tạo môi trường và điều kiện triển khai các đề nâng cao năng lực quản trị chiến lược kinh doanh tại Tổng công ty cổ phần bia rượu nước giải khát Sài Gòn tới năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2025

Xem chi tiết