Nghiên cứu sinh
Luận án của nghiên cứu sinh Đào Duy Kiên
- Tên đề tài luận án: “Nâng cao năng lực cạnh tranh marketing của các siêu thị điện máy trên thị trường Hà Nội”
- Chuyên ngành: Kinh doanh thương mại
- Mã số: 62340121
- Họ tên NCS: Đào Duy Kiên Mã NCS: 14AD0121008
- Họ tên người hướng dẫn NCS:
Hướng dẫn 1: GS. TS. Nguyễn Bách Khoa
Hướng dẫn 2: PGS. TS. Nguyễn Hoàng
- Những đóng góp mới của luận án:
– Những đóng góp mới về học thuật, lý luận
Trên cơ sở hệ thống hóa, cập nhật lý luận và nghiên cứu trích dẫn về năng lực marketing dựa trên giá trị đã xác lập khung khổ lý luận về năng lực cạnh tranh marketing của các siêu thị điện máy trên địa bàn Hà Nội theo cách tiếp cận của các nhà khoa học trong và ngoài nước đã xác lập khái niệm, đặc điểm về năng lực marketing của siêu thị điện máy và nội hàm nghiên cứu: NLCT marketing chiến lược, NLCT marketing chiến thuật, NLCT marketing động và NLCT marketing tổng thể. Đồng thời xây dựng được bộ thang đo đánh giá NLCT marketing của các siêu thị điện máy. Từ đó luận án đã lựa chọn và xác lập mô hình nghiên cứu về năng lực cạnh tranh marketing của các siêu thị điện máy (gồm mô hình NLCT marketing chiến lược, NLCT marketing chiến thuật, NLCT marketing động và NLCT marketing tổng thể).
Xác lập và nghiên cứu nhóm yếu tố ảnh hưởng và điều kiện để nâng cao năng lực cạnh tranh marketing của các siêu thị điện máy nói chung và trên địa bàn Hà Nội nói riêng.
– Những kết luận mới về đánh giá thực tiễn
Trên cơ sở khái lược các đặc điểm kinh tế – xã hội và tổng quan thị trường bán lẻ điện máy trên địa bàn Tp Hà Nội qua các giai đoạn cũng như những tác động của các yếu tố khách quan đến mức độ phát triển về số lượng, năng lực, hiệu quả và vị thế trên thị trường bán lẻ điện máy tại địa thị trường Tp Hà Nội.
Qua thực hành kiểm định các mô hình lý thuyết với bộ dữ liệu sơ cấp được thu thập đã xác lập được mô hình nghiên cứu thực tế về năng lực marketing tổng thể của các siêu thị điện máy trên địa bàn Tp Hà Nội.
Vận dụng mô hình thực tế trên phân tích thống kê thực trạng năng lực cạnh tranh marketing của các siêu thị điện máy trên địa bàn Hà Nội đã rút ra được điểm mạnh/ưu điểm; điểm yếu/hạn chế và những nguyên nhân hạn chế trong nâng cao năng lực cạnh tranh marketing của các siêu thị điện máy trên địa thị trường Hà Nội giai đoạn vừa qua và hiện tại. Kết quả nghiên cứu điển hình và phân tích thống kê mô tả đã tạo những luận cứ thực tiễn và những vấn đề đặt ra cho việc nâng cao năng lực cạnh tranh marketing cho các siêu thị điện máy trên địa bàn Hà Nội đến 2025 tầm nhìn 2030
Vận dụng mô hình lý thuyết nghiên cứu thực trạng năng lực marketing của 4 siêu thị bán lẻ điện máy chọn điển hình trên địa bàn Hà Nội là Trần Anh, Picco, HC, Thế giới di động. Qua nghiên cứu dã rút ra những kết luận chung về thực trạng năng lực cạnh tranh marketing của các siêu thị này.
– Những đề xuất mới về chính sách, giải pháp….
Trên cơ sở đánh giá những cơ hội và thách thức cũng như những quan điểm nhằm phát triển các siêu thị bán lẻ điện máy trên địa bàn Hà Nội, luận án đề xuất 5 nhóm giải pháp: Nhóm giải pháp nâng cao NLCT marketing chiến lược, Nhóm giải pháp nâng cao năng lực marketing động, Nhóm giải pháp nâng cao NLCT marketing chiến thuật, Nhóm giải pháp nâng cao năng lực lãnh đạo, quản trị tổ chức marketing doanh nghiệp siêu thị điện máy như là một chỉnh thể, Nhóm các kiến nghị hoàn thiện chính sách quản lý nhà nước với phát triển siêu thị điện máy Việt Nam. Các nhóm giải pháp đề xuất từ những kết luận, những phát hiện qua nghiên cứu; từ đánh giá thực trạng và những bài học kinh nghiệp rút ra qua nghiên cứu điển hình. Năm nhóm giải pháp này vừa nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh marketing cũng vừa nhằm giải quyết các yếu tố ảnh hưởng và các nguyên nhân của hạn chế/tồn tại từ thực trạng năng lực cạnh tranh marketing của các siêu thị điện máy trên địa bàn Hà Nội.
Toàn văn luận án hsbovlunntinscptrngncsoduykin27