Quay trở lại danh sách
Thông tin luận án tiến sĩ

Luận án của nghiên cứu sinh Nguyễn Trung Hiếu

04/03/2019
1. Họ tên NCS: Nguyễn Trung Hiếu
2. Tên luận án: “Hoạch định chiến lược thương hiệu của các doanh nghiệp logistics Việt Nam”.
3. Chuyên ngành: Kinh doanh thương mại
4. Mã số: 62.34.01.21
5. Họ tên người hướng dẫn khoa học:
Hướng dẫn 1: PGS,TS. Nguyễn Hoàng Long
Hướng dẫn 2: TS. Lục Thị Thu Hường

6. Những đóng góp mới của luận án:
Về mặt lý luận, trên cơ sở nghiên cứu sách, tài liệu, công trình khoa học của các tác giả  trong và ngoài nước có liên quan, luận án đã hệ thống hóa cơ sở lý luận cơ bản về chiến lược và hoạch định chiến lược thương hiệu của doanh nghiệp logistics Việt Nam. Luận án có kế thừa và tổng hợp từ nhiều quan điểm khác nhau của nhiều tác giả về xây dựng chiến lược thương hiệu để từ đó xây dựng mô hình các giai đoạn, quá trình và nội dung cơ bản của hoạch định chiến lược thương hiệu của các doanh nghiệp logistics, cụ thể: luận án đã xây dựng mô hình lý thuyết các giai đoạn hoạch định chiến lược thương hiệu nghiệp logistics, và làm rõ các nội dung cơ bản của mô hình này. Bên cạnh đó luận án cũng đã làm rõ và phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến việc hoạch định chiến lược thương hiệu của các doanh nghiệp này.
Về thực tiễn, luận án đã khái quát sự phát triển thị trường và thương hiệu của các doanh nghiệp logistics Việt Nam trong quá khứ đến thời điểm hiện tại; trình bày tổng quan thực trạng hoạt động hoạch định chiến lược thương hiệu tại các doanh nghiệp Logistics Việt Nam, phân tích những những đặc trưng cơ bản, làm rõ các điểm mạnh, điểm yếu và nguyên nhân trong hoạch định chiến lược thương hiệu của các doanh nghiệp này.
Bằng phương pháp nghiên cứu một số doanh nghiệp điển hình kết hợp với khảo sát điều tra bảng hỏi, đề tài làm rõ thực trạng các nội dung chi tiết của hoạt động hoạch định chiến lược thương hiệu tại các doanh nghiệp logistics Việt Nam. Đề tài đã làm rõ những định hướng, một số dự báo và quan điểm hoàn thiện hoạch định chiến lược thương hiệu của doanh nghiệp logistics Việt Nam giai đoạn đến 2020, 2025 và tầm nhìn 2030.
Từ kết quả nghiên cứu, đề tài đã gợi ý, nêu lên các giải pháp giúp hoạt động hoạch định chiến lược thương hiệu được hiệu quả hơn cho các doanh nghiệp logistics Việt Nam, cũng như những đề xuất thiết thực với các cấp lãnh đạo cơ quan Nhà nước, các tổ chức hiệp hội của ngành trợ giúp và quản lý các DN logistics Việt Nam trong hoạch định phát triển thương hiệu để có vị thế lớn mạnh hơn trên trường quốc tế/.

Toàn văn Luận án