Quay trở lại danh sách
Thông tin luận án tiến sĩ

Luận án của Nghiên cứu sinh Phạm Quang Sỹ

15/03/2017
1. Họ và tên Nghiên cứu sinh: Phạm Quang Sỹ
2. Tên luận án: Phát triển liên kết thương hiệu cho các ngân hàng thương mại Việt Nam - Nghiên cứu điển hình tại Agribank và Techcombank.
3. Chuyên ngành: Kinh doanh Thương Mại
4. Mã số: 62.34.01.21
5. Họ tên giáo viên hướng dẫn:
Hướng dẫn 1: PGS.TS Nguyễn Quốc Thịnh
Hướng dẫn 2: PGS.TS Lê Thị Kim Nhung

 Những đóng góp mới của luận án:

            - Luận án làm rõ những vấn đề lý luận về hệ thống hóa và tiếp cận đa chiều về liên kết thương hiệu (LKTH) của các ngân hàng thương mại (NHTM) nhằm hướng đến sự liên kết các hoạt động để tạo ra được các liên kết thương hiệu.
            - Luận án nghiên cứu và làm rõ vấn đề LKTH là tất cả các biện pháp và các phương tiện nhằm kết nối bộ nhớ của khách hàng đến với thương hiệu, thông qua đo lường các yếu tố tạo LKTH bao gồm 13 yếu tố sau: (i). Thái độ của nhân viên; (ii). Trình độ nghiệp vụ nhân viên; (iii). Tận tình chăm sóc trước, sau giao dịch; (iv). Mức độ tin cậy của dịch vụ; (v).  Điều kiện cơ sở vật chất; (vi). Chất lượng tư vấn của nhân viên; (vii). Sự đa dạng của sản phẩm tiền gửi; (viii). Sự linh hoạt đa dạng sản phẩm tiền vay;  (ix). Ngân hàng gần gũi và thân thiện; (x). Dịch vụ đa dạng, phù hợp; (xi). Uy tín, độ tin cậy cao; (xii). Dịch vụ chu đáo, bảo mật cao; (xiii). Tạo ấn tượng tốt với khách hàng.
            - Luận án đã nghiên cứu kinh nghiệm phát triển LKTH tại một số NHNNg và NHTM trong nước qua đó rút ra bài học về xây dựng và phát triển LKTH cho các NHTM Việt Nam. Đưa ra được cách tiếp cận rõ ràng về phát triển LKTH của các NHTM.
            - Luận án đã phân tích thực trạng triển khai LKTH của các NHTM Việt Nam nói chung và của Agribank, Techcombank nói riêng. Xác lập kết quả đo lường các yếu tố tạo LKTH của khách hàng cá nhân và khách hàng tổ chức đối với Agribank, Techcombank trên một số yếu tố đặc trưng và rút ra kết luận: (i). Hiện nay các NHTM Việt Nam chưa thực sự đầu tư và xây dựng phát triển LKTH; (ii). Hai NH được khảo sát chưa thực sự chú trọng, quan tâm sát sao đến công tác định vị thương hiệu và truyền thông, còn thiếu tính chiến lược và chưa có các hoạt động LKTH.
           - Đề xuất một hệ thống các giải pháp nhằm phát triển LKTH của các NHTM nói chung và của Agribank, Techcombank nói riêng, trong đó nhấn mạnh các giải pháp: (i). Thứ nhất, Nâng cao hiệu ứng tài sản thương hiệu phái sinh (LKTH) của các NHTM: Phát triển đa dạng hóa dịch vụ và nâng cao giá trị nhận biết dịch vụ NHTM; Phát triển hình ảnh và tín nhiệm thương hiệu dịch vụ và nhà cung cấp dịch vụ NHTM; Phát triển chất lượng kĩ thuật và chất lượng chức năng của dịch vụ NHTM; Phát triển danh tiếng và lòng trung thành thương hiệu của NHTM; (ii). Thứ hai, Kiến tạo liên kết thương hiệu bền vững và hiệu quả: Thực hành quản trị chiến lược thương hiệu của NHTM; Phát triển E Banking và xây dựng tài sản thương hiệu E Banking; Triển khai và thực hành tốt nhất quản trị quan hệ khách hàng (CRM); Phát triển xây dựng và cung ứng các năng lực cốt lõi cho khách hàng; Phát triển các thành tố và chương trình marketing thương hiệu tạo cơ sở kích bẩy LKTH phái sinh.




 Những điểm mới của Luận án

Toàn văn Luận án